Tại sao nên học tiếng đức

Tại sao nên học tiếng đức

Học tiếng đức với mục đích du học là mục tiêu hiện tại của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên có nhiều bạn học tiếng đức chỉ với sở thích và đam mê đất nước Đức lãng mãn và con người Đức thơ mộng.

Nhiều sinh viên học tiếng đức bởi vì yêu thích ngôn ngữ của một đất nước thơ mộng, tuy nhiên có nhiều sinh viên khi học đã xác đinh việc hoc tiếng đức là để phục vụ cho việc du học.

1. Đức cột nền giáo dục chất lượng cao

Nhiều bảng xếp hạng do các báo nước ngoài công bố công nhận các trường đại học của Đức có chất lượng cao. Theo như mức xếp hạng năm 2010, với 65 trường hàng đầu đào tạo Thạc sĩ về Quản lý, báo Financial Times, đã xếp thứ tự 5 trường thương mại của Đức vào trong số 10 trường đứng đầu, trong đó Trường đại học thương mại Paris-Châu Âu (ESCP Europe) được xếp hạng thứ nhất và trường Đại học Thương mại chất lượng cao (HEC) đứng hạng thứ ba. Tờ Times Higher Education Supplement vào năm 2010 đã xếp Trường Đại học Bách khoa (Ecole Polytechnique) được xếp ở thứ hạng thứ 6 và Trường đại học Sư phạm của Đức (Ecole Normal Supérieure) vào bảng xếp hạng thứ 8 trong số các trường đại học nổi tiếng nhất châu Âu. Đức đứng vị trí thứ 6 trong tổng số các nước được xếp hạng hàng đầu tại danh sách xếp hạng vào năm 2010 theo trường đại học Jiaotong de Shanghai.

>> http://hoctiengduc.com/

2. Nền giáo dục được xuất khẩu sang nhiều nơi trên thế giới

Một số chương trình đào tạo của Đức được triển khai thực hiện tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt nam, Trung tâm Đại học Đức (PUF) có những chương trình đào tạo mà ở đó bằng cấp của Đức được công nhận ở châu Âu và trên thế giới. Đây là điều có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên theo học vì học ở PUF cũng tương đương với học tại một trường đại học ở Đức trong khi đó sinh viên vẫn ở Việt Nam. Cũng trên vấn đề đó, chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao của Việt Nam (PFIEV) có nhiều chuyên gia của Đức đến trong các lĩnh vực khoa học kỹ sư sang giảng dạy tại 4 trường đại học có tiếng nhất của Việt Nam. Đây là một chương trình có sự đào tạo hoàn chỉnh cũng theo mô hình giảng dạy của Đức, bao gồm một chương trình học dự bị trong 2 năm, trong đó nội dung giảng dạy chủ yếu thuộc lĩnh vực khoa học cơ bản, và một chương trình kế tiếp về chuyên ngành kỹ sư trong khoảng thời gian 3 năm, trong đó bao gồm có chương trình học ngoại ngữ với hai ngoại ngữ bắt buộc là tiếng Anh và tiếng đức.

Trong đó thì bằng Kỹ sư chất lượng cao do Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam cấp, đây là một trong những bằng hàng đầu được cấp ngoài khu vực Châu Âu và được Đức công nhận (từ năm 2004 và năm 2010 trong thời gian 6 năm) dựa trên việc cấp bằng của Uỷ ban cấp học vị kỹ sư và đây cũng là chuyên ngành đào tạo đầu tiên ở bậc đại học của Việt Nam được quốc tế công nhận.

3. Có mối liên kết chặt chẽ với một nền nghiên cứu khoa học trình độ cao

>> http://danhngondoisong.net/

Những thành công trong khoa học công nghệ với nhiều giải Nobel và các huân chương Field mà Đức đạt được ( Ngô Bảo Châu, huân chương Field năm 2010) đã khẳng định rằng Đức là nước có nền khoa học tiên tiến và nghiên cứu năng động. Các chuyên ngành đào tạo ở trường đại học và các trường lớn đều dựa trên những cơ sở là các phòng thí nghiệm nghiên cứu được tín nhiệm.

4. Mối liên kết chặt chẽ giữa những trường Đại học và Doanh nghiệp



Ngoài sự tham gia của các nhà chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực soạn thảo các chương trình đào tạo, đông thời các đợt thực tập tại doanh nghiệp đang là một yếu tố bắt buộc của phần lớn các chuyên ngành đào tạo đại học bây giờ. Và đây còn là hình thức thực tập bắt buộc khi đang học hoặc bằng hình thức "năm học tại doanh nghiệp"-hình thức vừa học vừa thực tập vào cuối chương trình học. Vì đây là những cơ hội được đào tạo đối với du học sinh nước ngoài và được những nhà tuyển dụng tương lai đánh giá cao nên những đợt thực tập này tạo điều kiện cho sinh viên bước chuyển dễ dàng sang môi trường làm việc và có cơ hội được tuyển dụng sau khi thực tập.

Cộng đồng du học sinh du học ở Đức

5. Một nền giáo dục mở cửa cho nhiều Du học sinh

Với 243 436 sinh viên nước ngoài (chiếm > 12% tổng số sinh viên), Đức cũng đứng thứ 3 trên thế giới tng việc tiếp nhận du học sinh nước ngoài, sau Mỹ (624 474) và Anh (341 791).
Hiện nay tại Đức có hơn 6 000 sinh viên Việt Nam đang theo học

6. Bằng cấp được công nhận ở châu Âu

Hiện nay các trường đại học tong nước Đức, đều nằm trong khuôn khổ quy trình « Sorbonne-Bologne », đã áp dụng 3 bậc học của châu Âu : như cử nhân, thạc sỹ, và tiến sỹ (LMD) đông thời những sinh viên nước ngoài được cấp bằng như sinh viên Đức tại Đức.

7. Mức học phí rẻ

>> http://tiengducvinh.com/

Mức học phí đại học tại Đức khá rẻ: 174 Euros/một năm cho bậc đại học, 237 Euros cho bậc thạc sỹ và 359 Euros cho bậc tiến sĩ. Mức học phí này được áp dụng cho cả sinh viên Đức và nước ngoài. Ngoài ra, những sinh viên được học bổng của Chính phủ Đức còn được miễn học phí.

Hàng năm có tổng cộng hơn 20 000 suất học bổng đi học và thực tập tại Đức được cấp cho sinh viên và các bạn trẻ nước ngoài mới đi làm.

8. hưởng những ưu đãi như sinh viên Đức

Sinh viên nước ngoài được trợ cấp về nhà ở, bảo hiểm xã hội, những phí khi vui chơi, phí đi lại vận chuyển và ăn uống. Ngoài ra sinh viên khi ở nước ngoài có thể đi làm thêm mà không cần phải có giấy phép, với thời gian tối đa khoảng 60% thời gian làm việc hàng năm, tức 964 giờ một năm.

Sinh viên nước ngoài có bằng thạc sỹ hoặc có bằng cấp tương đương với bằng tốt nghiệp thạc sỹ (tốt nghiệp kỹ sư hoặc các trường thương mại) cấp tại Đức được ở lại thêm sáu tháng khi đã tốt nghiệp để tìm việc làm và sẽ được cấp thẻ đi làm nếu được tuyển dụng.

9. Học một ngôn ngữ thông dụng

Có hơn 200 triệu người nói tiếng đức và khoảng 745 000 người học ngôn ngữ này ở 5 châu lục. tiếng đức là ngôn ngữ chính thức và được dùng trong quá trình làm việc của Liên minh châu Âu và các tổ chức của Liên hiệp quốc. tiếng đức cũng là ngôn ngữ của thế vận hội. Nước Đức còn là cường quốc thứ 5 về thương mại, là đối tác kinh tế quan trọng đối với nhiều nước, đặc biệt là các nước châu Âu.

10. Môi trường sống hài hòa, hòa nhập với cộng đồng quốc tế

Với những nét phong phú về văn hóa, địa lý và ẩm thực, Đức là điểm đến cho việc du lịch hấp dẫn trên thế giới. Hạ tầng cơ sở của Đức rất hiện đại đặc biệt về giao thông và y tế. Các trường đại học ở Đức thường được đặt tại trung tâm của các thành phố lớn, gần gũi với các hoạt động văn hóa, xã hội. Mạng lưới các tổ chức xã hội ở Đức là những mạng lưới tổ chức đa dạng, dày đặc và năng động trên thế giới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.