Học tiếng đức với kỹ năng và phương pháp thích hợp

Học tiếng đức với kỹ năng và phương pháp thích hợp

Học tiếng đức với kỹ năng và phương pháp thích hợp là chìa khóa giúp người học nuôi dưỡng ý chí và ước mơ du học Đức của bản thân

Như đã biết tiếng đức là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia trên thế giới ( khoảng 24 nước) trải dài khắp châu lục, có đến 72-79 triệu người sử dụng làm tiếng nói trong nước, và có hơn 190 nghìn người sử dụng tiếng đức làm ngôn ngữ thứ hai (sau tiếng Anh) .

>> http://hoctiengduc.com/

Đức là quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới và là một trong những nhà  đầu tư nước ngoài lớn ở MỸ , chính vì vậy việc biết tiếng đức có thể là cơ hội cho những em mong muốn làm việc ở Đức cũng như những công ty Đức.

Để học được tiếng đức cho tốt thì cần có phương pháp cũng như kỹ năng thích hợp.

Những kỹ năng học tiếng đức:

Tính kiên trì:  

Đây là nhân tố bắt buộc cho công việc học bất kì một loại ngoại ngữ nào, bởi vì tiếp xúc với một thứ ngoại ngữ mới thì người học bao giờ cũng cảm thấy bỡ ngỡ. Yếu tốt kiên trì sẽ giúp bạn gắn kết với thứ ngôn ngữ đó một cách lâu dài và bền bỉ. Học ngoại ngữ nói chung phải học thuộc lòng rất nhiều, bởi vì nếu bỏ quên nó trong một khoảng thời gian các bạn sẽ quên ngay. Để hiểu được rõ hơn hãy ví dụ bằng việc học từ vựng, từng vựng trong tiếng đức khó hơn và phức tạp hơn tiếng Anh khá nhiều bởi vì các loại từ thường đi theo giống và mạo từ nhất định, để học được chúng cần phải kết hợp cả kỹ năng viết nhiều lần và đọc nhiều lần thì mới có thể nhớ hết được. Nếu không kiên trì thì chặn đường học ngoại ngữ của các bạn sẽ bị dở dang. Do vậy nếu như không ôn luyện thì sẽ quên ngay và không thể nhớ chúng, do đó không thể học theo thói quen học cảm hứng được hãy vạch ra mục tiêu và thực hiện nó đúng với tiêu chí đặt ra.



Tính tự tin: Khi học thời gian ban đầu ai cũng sợ sai, tuy nhiên cảm giác này sẽ ít đi khi mà bạn đã sở hữu cho mình được một vốn tiếng đức ổn định, đừng sợ sệt hay nhút nhát, hãy học hỏi ở mọi nơi, tìm nhiều nguồn kiến thức mà bạn có thể học được. Hãy mạnh dạn giao tiếp, vì nếu không nói đồng nghĩa với bạn đã để ngôn ngữ đó chết ở trong lòng mình, một ngoại ngữ để sống được với người học nó phải được nói lên. Khi sai sót trong quá trình  học đừng nản chí, sai là lẽ thường tình, quan trọng là từ việc sai mà người học rút ra được những bài học kinh nghiệm có ích cho sau này.

>> http://danhngondoisong.net/

Hãy học nghe kết hợp nói:

Nghe và nói luôn đi liền nhau, hãy học nghe trước, nghe một đoạn, hoặc vài câu ngắn đừng nghe đoạn dài. Nghe 3 lần, lần thứ 1 nghe và nhìn mặt chứ để làm quen, lần thứ 2 nghe và không nhìn chữ để tưởng tưởng tượng chữ hiện ra trong đầu mình, và lần thứ 3 nghe và lặp lại xem đã giống với người đọc hay chưa về cách phát âm lẫn tốc độ. Nói mà không nghe thì không phát âm đúng, và lúng túng khi nghe người bản địa nói từ đó không hiểu được họ nói gì, đó là một trong những khó khăn khi bạn học ngoại ngữ mà thiếu sự kết hợp giữa nghe và nói.

Nghe thường xuyên giúp cho việc học tiếng đức hiệu quả

Chọn nguồn kiến thức tốt để học: 

khi bắt đầu học bạn phải tìm cho mình một nguồn học tốt, nhất là đối với kỹ năng nghe, nguồn nghe phải đúng chuẩn vì nó ảnh hưởng đến việc phát âm của bạn, nếu sai mà không được chỉnh, sẽ trở thành thói quen và sau này khó chỉnh được và quan trọng là người khác sẽ không hiểu bạn nói gì. Do đó tìm một giáo viên hay một người bạn giỏi tiếng đức khá quan trọngnếu như bạn có cơ hội học tại những trung tâm hay có được những người bạn ngoại quốc, họ có thể giúp bạn sửa lại giọng phát âm bằng cách nghe bạn nói, chỉ ra điểm yếu của bạn và đưa cho bạn những bài tập cụ thể để cải thiện ngữ điệu, uồn cong lưỡi khi cần thiết và nối âm.
Thứ hai là nguồn học về kỹ năng đọc: Đọc là kỹ năng tương đối dễ, vì chủ yếu dựa trên việc bạn có khả năng hiểu biết về từ vựng và cấu trúc. Hãy chọn cho mình những cuốn giáo trình thích hợp, có bài tập và trả lời để kiểm tra khả năng đọc hiểu của mình.

Đọc thoại sau khi nghe đọc

Sau khi đọc thầm bằng mắt xong các bạn hãy tiến hành độc thoại , bạn hãy tự mình ôn lại từ vựng hay tự bản thân sáng tạo, thông qua cách tự sắp xếp các câu văn thành một đoạn hội thoại nhỏ và tự bản thân độc thoại. khi đó sẽ giúp cho  vốn từ của bạn không những tăng mà khả năng dùng câu cũng trở nên tốt hơn, giúp bạn tự tin khi giao tiếp.

Song song quá trình đọc hãy luôn rèn luyện cho mình cách phát âm: Để giao tiếp trôi chảy bằng tiếng đức có nghĩa là bạn phải thực hiện việc nghe- nói liên tục để có được một giọng phát âm chuẩn, chuẩn có nghĩa là giống với người bản xứ. Một lợi ích của việc phát âm đó là sẽ giúp bạn đảm bảo khả năng hiểu dễ dàng và khiến bạn có cảm giác thích thú, có động lực hơn khi bạn có thể nói một loại ngoại ngữ trôi chảy đó cũng là kỹ năng rất cần thiết để học tốt được tiếng đức. Hãy luyện phát âm thật tốt bởi vì đó sẽ là hành trang lớn giúp cho bạn hoàn thành xuất sắc được những mục tiêu học sau này.

>> http://tiengducvinh.com/

Nghe thường xuyên và liên tục

Từ quy trình nghe rồi nói rồi đọc rồi luyện cách phát âm vậy đó là một quy trình bài bản tuần tự để người học trau dồi kỹ năng học tiếng đức hiệu quả. Một lời khuyên nữa đó là nghe càng nhiều càng tốt, nghe xuyên suốt khi rảnh, hãy tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể (nghe đủ loại từ nghe audio, xem phim, nghe nhạc. . .) .  Nên mua nhiều sách luyện nghe tiếng đức để bạn có thể tự học thêm ở nhà. Hãy tạo cho mình một môi trường nghe lí tưởng đầy ắp tiếng đức đó là bước đầu tiên và sẽ xuyên suốt trên con đường học tiếng đức của bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.