Mẫu câu tiếng Hàn : Tôi biết rồi

Mẫu câu tiếng Hàn : Tôi biết rồi

" Tôi biết rồi." tiếng Hàn là gì? Làm thế nào để đáp lại lời của đối phương khi bạn đã hiểu vấn đề, hiểu nhiệm vụ được phân giao? Trung tâm tiếng Hàn giao tiếp Phương Nam sẽ chỉ bạn mẫu câu tiếng Hàn : Tôi biết rồi
Có rất nhiều bạn đọc thắc mắc rằng "Tôi biết rồi" tiếng Hàn là gì? Nói thế nào khi trả lời từng đối tượng khác nhau một cách lịch sự và đúng quy chuẩn. Trung tâm tiếng Hàn Phương Nam chắn chắn là các bạn đã biết mẫu câu này, đã từng nghe trong phim Hàn rất nhiều lần. Đó chính là 알았어 [à-rát-sò].

Tuy nhiên, bài học tiếng Hàn giao tiếp ngày hôm nay, trung tâm sẽ giải đáp chi tiết hơn, cụ thể hơn về mẫu câu này để các bạn có thể áp dụng một cách chính xác nhất.

Tiếng Hàn "Tôi biết rồi" xuất phát từ gốc động từ 알다(biết). Theo cách chia chúng ta có một số thể như sau :

>> Xem thêm: http://hoctienghan.com

1. Thì hiện tại : 알아요 [à-ra-yồ] hay 압니다 [àm-nì-tà]

2. Thì quá khứ : 알았어요 [à-rát-sò-yồ] hay 알았습니다 [à-rát-sưm-nì-tà]

3. Thì tương lai : 알겠어요 [àl-kết-sò-yồ] hay 알겠습니다 [al-kết-sưm-nì-tà]

Để nói "Tôi biết rồi" một cách thân thiện, không lịch sự thì bạn hãy bỏ đuôi 요 đi trong các mẫu câu trên như trung tâm tiếng Hàn Phương Nam vẫn hướng dẫn. Bạn có thể nói là 알아 [à-ra] hay 알았어 [à-rát-sò] với người ở vị trí thấp hơn mình.
Mẫu câu tiếng Hàn : Tôi biết rồi

Trung tâm học tiếng Hàn Quốc Phương Nam

>> Xem thêm: http://hoctienghan.com/n29/phuong-phap-tu-hoc-tieng-han-tai-nha-hieu-qua.html

Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp thêm cho bạn một số mẫu câu tương tự khác như sau :

1. 안되요 [an-tuê-yồ] : Không được
2. 좋아요 [chô-a-yồ] : Được, tốt
3. 못해요 [mộ-thề-yồ] : Tôi không làm được.
4. 할 수 있어요 [hal-su-it-sò-yồ] : Tôi có thể
5. 할 수 없어요 [hal-su-ọp-sò-yồ] : Tôi không thể


Nếu muốn học tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu, hãy nhanh tay đăng kí tại Tiếng Hàn Sơ cấp 1 nhé! Bạn không chỉ được học tiếng Hàn "Tôi biết rồi" mà còn rất rất nhiều câu tiếng Hàn khác nữa đấy! Chúc các bạn học tốt!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.