Bí quyết nghe tiếng Đức tốt rất dễ dàng (P1)

Bí quyết nghe tiếng Đức tốt rất dễ dàng. 

Tất cả những gì các bạn cần phải là nghe tiếng Đức thật nhiều và tạo thành thói quen hằng ngày. Lợi ích của việc nghe tiếng Đức trong việc phát triển các kỹ năng khác đã được chứng minh, tuy nhiên:

Bấy nhiêu đó có thể tạo động lực khiến bạn bật máy lên nghe tiếng Đức mỗi ngày chưa?

Và liệu rằng nghe nhiều sẽ chắc là cải thiện kỹ năng nghe của bạn hay không?

Làm thế nào nếu bạn quá lười để kiếm bài nghe cho mình?

Và phải làm thế nào để có thể nghe đúng cách và cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức của mình hiệu quả nhất?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ 5 bí quyết để giải đáp hết thắc mắc của mọi người.

>> tiengducvinh.com

BÍ QUYẾT 1: NGHE THEO CHỦ ĐỀ YÊU THÍCH, GỢI THEO CẢM XÚC

Chắc hẳn có bạn đã từng mãi mê xem, nghe, tìm hiểu về các chủ đề mình yêu thích đến mức có thể quên cả thời gian, và cảm thấy không hề cảm thấy mệt mỏi đúng không nào?

Nó có thể là xem 1 trận bóng đá vào ban đêm, xem các chương trình về nấu ăn, làm bánh kem, nghệ thuật cắm hoa, trang điểm, làm tóc, xem phim hoạt hình, xem hài kịch và các video blog vui, các chương trình thực tế, vv.

Tuy nhiên khi nói dành một chút thời gian dùng để mở sách ra, bật băng lên nghe tiếng Đức thì cảm hứng tụt dốc không phải, nghe được 5’ bắt đầu ngáp, nghe thêm 5’ nữa thì dù tai có đang nghe nhưng đầu óc  đang đi du lịch ở nào nó đó mất tiêu luôn rồi. Đây là điều hoàn toàn bình thường, phải “tài” lắm thì mới có đủ sự kiên nhẫn và kỹ luật để nghe những nội dung chán phèo trong các giáo trình học tiếng Đức.



Giải pháp cho việc làm những thứ yêu thích và nghe tiếng Đức là kết hợp cả 2 lại với nhau.

Nghe tiếng Đức với những chủ đề mà bản thân yêu thích sẽ làm cho việc tiếp thu của bạn trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, học mà tưởng như chơi, hứng thú và cảm hứng của bạn luôn ở mức cao nhất, đây là điều kiện rất cần thiết để bạn có thể duy trì thói quen nghe tiếng Đức hằng ngày.

Hãy giành một chút thời gian rãnh để tìm kiếm những đoạn phim trên youtube về chủ đề bạn yêu thích bằng tiếng Đức và nghe nó với tất cả sự hứng thú của bản thân.

>> http://yangmix.com/

Đó có thể là xem trực tiếp 1 trận bóng đá với bình luận tiếng Đức; hướng dẫn nấu các món ăn Việt Nam bởi một người nước ngoài hay hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật theo kiểu Tây, Tàu, Ý, Hy Lạp gì đó; hướng dẫn trang điểm; nếu bạn thích du lịch thì nên theo dõi nhưng kênh youtube chuyên về những kênh du lịch này.

Về cơ bản, bạn sẽ tìm thấy tất cả MỌI THỨ mà mình yêu thích để xem và nghe trên youtube và google, cho nên đừng đổ thừa là không có gì để xem nhé!

BÍ QUYẾT 2: CHỌN NỘI DUNG NGHE HỢP VỚI TRÌNH ĐỘ BẢN THÂN

Nghe nhiều thì tốt thật nhưng nếu nội dung nghe quá khó, chủ đề quá sâu thì việc nghe nhiều chỉ có thể dừng lại ở mức là quen với các âm, tuy nhiên nếu nghe mãi mà không hiểu trong một khoảng thời gian dài thì sẽ sinh ra cảm giác chán nản, thậm chí ám ảnh sợ tiếng Đức luôn nhất là đối với các bạn trình độ tiếng Đức còn cơ bản, chưa tập bò đừng vội tập chạy.

Với một đứa trẻ bản xứ nói tiếng Đức 4 tuổi, không ai cho nó tập nghe bằng cách cho nó chương trình giờ cao điểm của truyền hình Đức, hoặc đọc sách Đức cho nó nghe cả, mà thay vì đó chọn những nội dung cơ bản và đơn giản, phù hợp với trình độ.

>> http://diendanlamdeponline.net

Khi nghe một nội dung, lý tưởng dùng để phát triển kỹ năng nghe, hiểu là bạn phải hiểu được tầm 80% của nội dung đó.

Cho dù nó là ở dạng chương trình radio, phim, chương trình truyền hình, nó không được quá khó. Nếu nghe một nội dung mà bạn chỉ hiểu được quá ít tầm 60%, chắc chắn cảm thấy nản, chán học ngay. Nếu nội dung nghe mà trong khi bạn hiểu 100%, là ngáp dài ngáp ngắn ngay, gây mất tập trung, cũng chán học luôn. Cố gắng tìm các nội dung nghe phù hợpvới trình độ, không quá dễ, cũng đừng cố quá, nhắm đến mức 80% là lý tưởng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.