Giải đáp du học Hàn Quốc khó hay dễ?

Những điều làm cho việc du học Hàn Quốc khó khăn

Rất nhiều bạn vẫn bảo rằng du học Hàn Quốc khó lắm. Nhưng quả thực có đúng như vậy hay không? Theo kinh nghiệm du học của các sinh viên đi trước cũng như các chuyên gia tư vấn du học, hiện nay có 4 lý do khiến nhiều bạn cảm thấy việc du học Hàn Quốc khó khăn hơn so với bạn nghĩ. Đó chính là:

Du học Hàn Quốc năm 2017

1. Tiếng Hàn – thử thách đầu tiên bạn cần vượt qua

>> Tham khảo: Học bổng du học Hàn Quốc tại Busan

Không như nhiều quốc gia khác, khi  đi du học Hàn Quốc bên cạnh khả năng tiếng Anh các bạn cần chuẩn bị vốn tiếng Hàn kha khá bởi không có tiếng Hàn bạn rất khó để theo kịp chương trình học tâp và sinh hoạt tại nơi đây. Việc phải học thêm một ngoại ngữ nữa đã khiến nhiều bạn nản lòng và khiến các bạn cảm thấy việc tới học tập tại Hàn trở nên khó khăn hơn so với các nước chỉ cần tới tiếng Anh.

2. Chuẩn bị hồ sơ chưa cẩn thận và chu đáo

Có nhiều bạn phải trì hoãn kế hoạch du học Hàn của mình bởi lý do chính là hồ sơ chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Không phải là do các trường tại Hàn Quốc yêu cầu khắt khe mà bởi chính các bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hồ sơ của mình. Những lỗi thường gặp nhất là: thiếu giấy tờ, thông tin không chính xác, gửi hồ sơ khi đã quá hạn, … Tất nhiên khi hồ sơ chưa đạt các bạn sẽ được yêu cầu chuẩn bị và bổ sung hoặc phải hoãn thời gian du học do đã quá hạn. Và khi xảy ra những vấn đề như vậy bạn sẽ cảm thấy mọi việc trở nên phức tạp và rắc rối.

3. Không theo kịp chương trình học tập tại Hàn Quốc

Nhiều sinh viên khi tới Hàn Quốc đều kêu rằng việc học ở đây thật nặng và không thể theo kịp. Bạn càng không theo kịp, không hiểu bài giảng bạn sẽ càng cảm thấy việc học tập thật khó khăn và dần dần sẽ chán nản. Để tránh tình trạng này, các bạn nên tìm hiểu kỹ phương pháp học tập khi du học Hàn Quốc và hãy sẵn sàng tinh thần thay đổi cách học bởi rất có thể các trường ở Hàn Quốc sẽ không dạy như thầy cô ở Việt Nam vẫn dạy các bạn.

4. Chính sách du học Hàn Quốc khắt khe hơn

Visa du học Hàn Quốc năm 2017


Có một thực trạng khá buồn đó là nhiều sinh viên Việt Nam khi sang Hàn Quốc đã bỏ học và đi làm bất hợp pháp. Số lượng này có xu hướng ngày càng tăng dẫn tới Chính phủ Hàn Quốc có những chính sách khắt khe và “khó tính” hơn khi cấp visa du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này, nếu bạn thực sự muốn đi du học Hàn Quốc và chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ hồ sơ theo đúng yêu cầu thì không lý gì các trường Đại học Hàn Quốc lại từ chối một sinh viên tốt như bạn.

Du học Hàn Quốc dễ hơn nhiều nếu …

Những khó khăn phía trên chắc chắn sẽ không làm bạn chùn bước nếu bạn đã thực sự quyết tâm đi du học Hàn. Càng hiểu về những khó khăn bạn càng rút ra kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn. Chỉ cần như vậy thôi bạn đã cảm thấy việc đi du học Hàn Quốc dễ dàng hơn nhiều. Bên cạnh đó, có rất nhiều điều hấp dẫn và giúp cuộc sống cũng như việc học tập của bạn tại xứ sở kim chi trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn. Đó chính là:

1. Du học Hàn Quốc với chi phí thấp

Không đắt đỏ như khi bạn đi du học châu Âu hay thậm chí là Nhật Bản, chỉ cần khoảng 3,000 – 4,000 USD là bạn đã có thể sẵn sàng lên đường. Đây là khoản tiền đủ để bạn chi trả cho cuộc sống năm đầu tiên tại Hàn Quốc. Mức chi phí trên khá hợp lý và phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay.

2. Học bổng du học Hàn Quốc hấp dẫn

Theo kinh nghiệm của những sinh viên đi trước, việc bạn “săn” được một xuất học bổng không quá khó khăn. Chỉ cần bạn thực sự quyết tâm, học tập chuyên cần và sở hữu một kết quả học tập khá trở lên, những suất học bổng trị giá 40% học phí trở lên sẵn sàng chào đón bạn. Những suất học bổng này sẽ tiếp tục theo bạn cho tới hết khóa học nếu bạn duy trì và nâng cao “phong độ” của mình. Với những suất học bổng như vậy bạn đã giảm bớt mức học phí cần phải đóng và “tự nhiên” bạn cảm giác việc du học Hàn Quốc dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

3. Trình độ tiếng Hàn là chìa khóa thành công

Như đã nói phía trên, khi du học Hàn Quốc các bạn cần chuẩn bị vốn tiếng Hàn nhất định để có thể giao tiếp hàng ngày và không cảm thấy “lạc lõng” giữa môi trường mới. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, với những bạn có khả năng tiếng Hàn khá rất nhiều lợi thế sẽ tới với bạn. Đó là cơ hội nhận những suất học bổng hấp dẫn, cơ hội tìm kiếm việc làm thêm với mức lương cao, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và hạn chế những bỡ ngỡ, khó khăn khi mới sang học tập tại Hàn,…. Đặc biệt, hiện nay rất nhiều trung tâm dạy tiếng Hàn được mở ra tại Việt Nam, độ khó của tiếng Hàn không cao và thời gian học tập cũng ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội giúp việc du học Hàn Quốc trở nên dễ hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.