Lưu ý khi nói tiếng Hàn Quốc Xin Chào

Lưu ý khi nói tiếng Hàn Quốc Xin Chào

Chào bằng tiếng Hàn Quốc như thế nào thì đúng? Có phải chỉ đơn giản là 안녕하세요 ? Trung tâm tiếng Hàn Phương Nam tặng bạn những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi nói lời chào bằng tiếng Hàn Quốc.

"Lời chào cao hơn mâm cỗ" không chỉ đúng ở Việt Nam mà bất kì quốc gia phương Đông nào. Văn hóa chào hỏi còn được coi là một trong những đặc trưng tiêu biểu của mỗi quốc gia.

>> http://hoctienghan.com/

Giống như người Việt Nam, người Hàn Quốc rất coi trọng lời chào. Và sẽ thế nào nếu bạn chào sai, chào không đúng chuẩn của người Hàn Quốc? Để tránh những lỗi sai cơ bản nhất khi chào hỏi, trung tâm tiếng Hàn Phương Nam tặng bạn những lưu ý khi nói tiếng Hàn Quốc Xin Chào sau đây :



1. Câu  "Xin chào" chuẩn xác

Xin chào tiếng Hàn như thế nào là chuẩn? Có 3 cách chào hay gặp nhất trong tiếng Hàn là :

Cách 1 : 안녕하십니까? (an-nyong-ha-sim-ni-kka?) dùng với người lần đầu gặp, người lớn tuổi, người có vị thế cao hơn.
Cách 2 : 안녕하세요 ? (an-nyong-ha-sê-yô?) dùng xã giao thông thường, vừa lịch sự vừa thân thiện.
Cách 3 : 안녕? (an-nyong?) chỉ dùng với bạn bè thân thiết, người kém tuổi mình.

Tùy theo từng đối tượng giao tiếp mà bạn sử dụng đúng mẫu câu.

2. Biểu hiện khi chào

Có khi nào bạn "Xin chào" mà mặt thì vẫn nhăn nhó không? Nếu vậy thì quả thật sẽ gây mất thiện cảm với đối phương đấy. Người Hàn Quốc nói chuyện với giọng nói khá nhỏ nhẹ và giữ im lặng một vài lần trong khi nói chuyện. Người Hàn Quốc đánh giá cao những người có thái độ khiêm tốn. Khi chào người Hàn Quốc, hãy thoải mái nở một nụ cười thật tươi, thể hiện sự gần gũi, thân thiện của bạn nhé.

>> http://tienghan.info/

3. Cúi đầu khi chào

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi, nụ cười và động tác cúi đầu không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi. Khi gặp người Hàn Quốc bạn nên cúi đầu chào và không gọi tên của người khác khi họ chưa cho phép hoặc đề nghị với bạn về điều đó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.