Học tiếng đức hiệu quả

Học tiếng đức hiệu quả

Nhiều người học tiếng đức mặc dù đã học tiếng đức trong một thời gian khá dài nhưng họ vẫn chưa học tiếng đức hiệu quả, Qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân tại sao nhiều người Việt học tiếng đức chưa tốt.

>>Xem thêm: http://hoctiengduc.com/n78/Cach-hoc-tieng-duc-cho-nguoi-moi-bat-dau.html

Đăng ký tham gia các lớp ngoại ngữ là cách học tiếng đức phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người suy nghĩ đơn giản rằng: Tôi muốn học tiếng đức nên tôi đăng ký tham gia một khoá học ngoại ngữ. Tôi sẽ chấp nhận thanh toán chi trả một khoản tiền, đến lớp học tiếng đức vài tiếng một tuần và khi kết thúc khóa học xong tôi sẽ hoàn toàn đủ khả năng giao tiếp được bằng tiếng đức. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai theo học các lớp ngoại ngữ đều có thể giao tiếp tốt bằng tiếng đức. Có rất nhiều nguyên nhân giải thích cho sự kém hiệu quả trên.

Những nguyên nhân làm bạn chưa học tiếng đức hiệu quả

- Nghe và tiếp xúc tiếng đức thiếu chuẩn xác: Không phải học viên nào trong lớp bạn cũng biết cách phát âm, dùng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng tiếng đức một các chuẩn xác. Bạn sẽ không cải thiện được khả năng sử dụng tiếng đức của mình khi học tập chung trong môi trường  với những học viên này.

- Không có nhiều cơ hội để giao tiếp tiếng đức: một lớp học tiếng đức thường có khoảng từ 10 đến 20 học viên do đó bạn sẽ có rất ít cơ hội được nói tiếng đức. Những lớp học tiếng đức như vậy thì không thể giúp bạn trau dồi thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng đức của bạn.

Học tiếng đức hiệu quả

>>Xem thêm: http://danhngondoisong.net/details/website-hoc-tieng-duc-online-hieu-qua.html

- Học tiếng đức trong những sách giáo trình khô khan và chán: Đa số các giáo viên dạy tiếng đức đều dạy bằng các giáo trình có sẵn trên thị trường vì họ không muốn phải soạn bài ở nhà trước khi lên đứng lớp mà chỉ cần dạy lần lượt theo thứ tự các bài trong giáo trình. Tuy nhiên sử dụng giáo trình có sẵn một cách thiếu linh hoạt, cứng nhắc sẽ khiến việc học tiếng đức của học viên trở nên không hiệu quả và gò bó.

- Học một cách máy móc những lý thuyết về các nguyên tắc và cấu trúc ngữ pháp. Tuy nhiên, do thiếu áp dụng với thực tế nên có rất nhiều học viên tuy thuộc làu cấu trúc ngữ pháp nhưng không thể đặt nổi một câu ví dụ để sử dụng các cấu trúc ngữ pháp ấy dù vốn từ vựng của họ là khá rộng. Nếu bạn không thực hành sử dụng các nguyên tắc ngữ pháp này trong thực tế thì bạn sẽ khó có thể nói tiếng đức một cách tự nhiên như người bản ngữ.

- Quá tập trung vào làm bài tập ngữ pháp: Sau khi học các cấu trúc ngữ pháp tiếng đức, giáo viên thường cho bạn làm một số bài tập có liên quan chẳng hạn như điền vào chỗ trống hoặc lựa chọn phương án đúng. Những loại bài tập ngữ pháp này chỉ có hai tác dụng cơ bản: nhắc lại lý thuyết của điểm ngữ pháp mà bạn đã được học, và kiểm tra đánh giá mức độ tiến triển học tiếng đức của bạn. Tuy nhiên thực tế thì việc kiểm tra đánh giá như thế này không giúp ích nhiều cho việc nâng cao, phát triển khả năng nghe và nói của bạn.


Học tiếng đức online hiệu quả

>> Tham khảo thêm: https://tuhoctiengductainha.blogspot.com/2016/09/thong-tin-ve-chuong-trinh-hoc-tieng-uc.html

- Bài tập được giao về nhà chủ yếu tập trung vào ngữ pháp hay viết luận: Bài tập tiếng đức về nhà của bạn thường là bài tập ngữ pháp hoặc viết luận mà ít khi các giáo viên chú trọng đến các kỹ năng cần thiết khác cho việc nghe nói trong quá trình học tiếng đức. Hơn nữa, chủ đề của những bài luận được giao về nhà nhiều khi không hợp lý nên không giúp bạn có thể nghe nói tốt hơn. Tồi tệ, những dạng bài tập kiểu như vậy sẽ rất dễ khiến bạn càng thêm cảm thấy chán nản khi học tiếng đức.

- Không phải bất cứ lớp ngoại ngữ nào cũng rèn cho bạn cách phát âm chuẩn của người bản địa, yếu tố hết sức cần thiết để giao tiếp tốt bằng tiếng đức. Do việc luyện phát âm rất là mất thời gian nên nhiều giáo viên thường bỏ qua việc rèn ngữ âm cho người học tiếng đức. Một số giáo viên sẽ chữa những lỗi bạn mắc khi bạn luyện nói tiếng đức nhưng rất ít người hướng dẫn nào chỉ cho bạn cách tránh lặp lại lỗi này. Không những thế nhiều giáo viên thậm chí còn không dạy cho học viên về các âm trong có trong tiếng đức hay cách sử dụng từ điển để học cách phát âm của một từ.

- Không phải giáo viên Việt Nam nào cũng khuyến khích bạn đọc các tài liệụ bằng tiếng đức, mua một quyển từ điển Đức-Đức chuẩn hay nghe bản tin, cũng như xem phim bằng tiếng đức. Thay vào đó họ bao giờ cũng chỉ trung thành với những quyển sách quyển giáo trình sẵn có và cho học viên làm những bài tập trong đó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.