Du học Hàn Quốc với những món ăn đường phố hấp dẫn

Đi du học Hàn Quốc ngày càng trở nên hấp dẫn đối với sinh viên trên toàn thế giới. Không chỉ bởi vì Hàn Quốc là một quốc gia có nền giáo dục chất lượng mà còn là một quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa độc đáo. Ngoài ra, chi phí đi du học Hàn Quốc thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực châu Á hay là các nước thuộc châu Âu, châu Mỹ. Bên cạnh đó, Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên như: học bổng du học Hàn Quốc, việc làm thêm, ký túc xá cho du học sinh,...

Du học Hàn Quốc năm 2017

Đặc biệt, các món ăn ở đây có sức thu hút rất lớn đối với sinh viên Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Nhiều người Việt Nam rất thích ăn những món ăn Hàn Quốc và nhiều bạn sinh viên khác thích du học Hàn Quốc cũng bởi vì chính lý do này. Ẩm thực đường phố của đất nước Hàn Quốc không thể thiếu được các món ăn ngon hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

>>http://vietbaiwebsite.net/details/viec-lam-them-khi-di-du-hoc-han-quoc-nam-2017.html

1. Tteokbokki – Bánh gạo cay

Bánh gạo cay Tteokbokki hấp dẫn du học sinh tại Hàn Quốc với màu đỏ nổi bật của ớt. Món ăn  đặc trưng này của Hàn Quốc bao gồm: bánh gạo, bánh cá và một số loại sốt cay. Nếu không hợp với các loại đồ ăn siêu cay của đất nước Hàn Quốc, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt thơm ngon Tteokbokki này.

2. Hotteok

Là loại bánh có vẻ bề ngoài khá là giống với pencake vì có hình tròn dẹt. Đây cũng là một món ăn đường phố phổ biến hấp dẫn người dân Hàn Quốc cũng như người dân nước ngoài tới đây sinh sống và làm việc hay là du khách.

Cách làm bánh rất đơn giản: bột nhào làm bánh được trộn cùng với nước đường rồi chiên phồng.
Tuy vậy, Hotteok vẫn có sức hút làm nhiều thực khách mê mẩn.

3. SoondeaSoondea – là loại dồi kiểu Hàn Quốc.

Món ăn này được là từ thịt bò, tiết lợn trộn với sợ mì khoai lang và một số nguyên liệu khác để tăng hương vị cho món ăn

4. Beondegi

Đây là món ăn được chế biến từ nhộng tằm hấp hoặc luộc lên rồi sau đó nêm nếm gia vị sẽ trở thành một món ăn nhẹ gọi là beondegi. Bạn có thể vừa đi trên phố và vừa thưởng thức một cốc nhộng có mùi hăng rất đặc trưng nhưng rất giàu protein.

5. Odeng

Món ăn giá rẻ hấp dẫn dành cho du học sinh Hàn Quốc

Đây được xem là món ăn có giá rẻ nhất trong số các món ăn đường phố. Odeng được chế biến bằng cách cho xiên chả cá ngập trong nồi nước dùng.

Mỗi địa phương ở Hàn Quốc sẽ có một cách nấu và chế biến nước dùng riêng. Những phổ biến là nước dùng . được nấu từ tỏi, rong biển, cua, củ cải. Khi ăn, bạn có thể thoải mái xin thêm nước dùng.

6. Hotbar

>>http://tienghan.info/details/can-chuan-bi-gi-truoc-khi-du-hoc-han-quoc.html

Đây là hỗn hợp từ cá băm trộn với nhiều loại rau củ đã xắt nhỏ, sau đó vo viên và chiên kỹ cho tới khi món ăn có màu vàng hấp dẫn. Sinh viên du học tại Hàn Quốc, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức những xiên hotbar cùng với nước chấm cay như mù tạt, tương ớt hoặc là dùng loại sốt riêng của từng cửa hàng.

7. Mayak Gimbap

Mayak gimbap là cách biến tấu đa dạng khác người dân Hàn Quốc theo phiên bản gốc là cơm cuộn Gimbap.

Nguyên liệu làm mayak gimbap gồm: cơm và rau chân vịt, cà rốt, dưa muối vàng cuộn lại bằng rong biển sau đó ăn cùng nước chấm.

Mayak gimbap có kích cỡ nhỏ hơn gimbap mà bạn vẫn thường trông thấy. Món ăn này cũng vô cùng dễ làm!

8. Gimbap​

Cơm cuộn Gimbap là món ăn nhẹ được người dân Hàn Quốc dành cho bữa trưa, hay được dùng trong những chuyến dã ngoại. Các nguyên liệu thường bao gồm: bơ, thịt bò, cá ngừ, củ cải muối, kim chi, thịt nguội, trứng và xúc xích. Ngoài ra, hai thành phần chính của món ăn không thể thiếu là cơm và rong biển để bọc bên ngoài.

9. Ppeongtiwgi

Món ăn này giống như một loại bỏng ngô của nước ta. Nhưng người Hàn Quốc là Ppeongtiwgi từ gạo. Chúng được làm căng phồng và giòn nhờ được nấu lên từ nổi có áp suốt cao.

10. Bungeoppang

Nếu bạn đã từng ăn món bánh takoyaki của Nhật Bản, bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy xa lạ với món ăn bungeoppang vì cách làm hai món ăn kha là giống nhau. Điểm khác dễ nhận thấy đó là bungeoppang có hình cá, bên trong nhân là sốt đậu đỏ ngọt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.